top of page

HÚT THUỐC LÁ LÀM HỎNG PHỔI VÀ GÂY UNG THƯ

Hãy khoan tìm hiểu tại sao thuốc lá có hại, tại sao người ta cứ hút hoài, tại sao 45% nam giới Việt Nam đều noi theo một tấm gương rất chăm chỉ hút thuốc và còn giữ cả nguyên cả bộ sưu tập để ngắm và rít dần.

Video sau so sánh trực tiếp phổi người hút thuốc lá với phổi của người bình thường. Bạn cũng có thể nghe một bệnh nhân bị mắc 10 căn bệnh ung thư chỉ vì hút thuốc lá mấy chục năm liên tục sẽ sống như thế nào.

Bà Terrie Hall (1960-2013) là một người nghiện thuốc lá hàng chục năm, sau đó phát hiện mình bị ung thư miệng, vòm họng rồi lại thấy các khối u lan nhanh xuống hầu và lan tới nhiều cơ quan khác. Để chữa ung thư, bà đã trải qua 48 lần xạ trị, phải phãu thuật cắt bỏ thanh quản. Bà đã mất đi giọng nói bình thường của mình do khối u làm hỏng dây thanh âm, giống như dây đàn ghita phát ra nốt nhạc. Ở cổ từ đó có lỗ hổng vĩnh viễn. Thêm vào đó, khuôn mặt bà bị biến dạng, kèm theo nhiều di chứng khác trong cơ thể. Hơn nữa là các cháu nội ngoại của bà đều bị sinh non. Trước khi chết, bà nhận ra rằng cuộc đời mình sống quá uổng phí nên đã tích cực tham gia các chiến dịch vận động mọi người từ bỏ hút thuốc lá tại Mỹ. Bà đã mất khi chỉ 53 tuổi.

Xem chừng để sống khỏe được cũng mệt mỏi quá!

bottom of page